0397260889


   Đăng nhâp
   Đăng ký
   Kích hoạt khóa học

NGHIỆP VỤ HÀNH CHÍNH, KỸ NĂNG VĂN PHÒNG VÀ QUẢN LÝ NHÂN SỰ THỰC TẾ

Đánh giá khóa học   (4)    Mời bạn đánh giá khóa học này   (4)

Yêu cầu khóa học

Máy tính hoặc điện thoại có kết nối internet

Thời gian
    29/05/2018
Giảng viên
    Thạc sĩ Bùi Đình Sa
Số bài học
    64 bài học
Giải đáp
    trong 68 giờ
Bài viết
    50 bài viết chuyên môn/năm
199,000 VNĐ

Nhập mã voucher giảm giá (nếu có)

  GO

Được giao hàng bởi

học excel, hoc excel, học excel cơ bản, tự học excel
học excel, hoc excel, học excel cơ bản, tự học excel

MÔ TẢ KHOÁ HỌC

- Sau khi kết thúc khóa học, người học sẽ nắm được toàn bộ các kiến thức về pháp luật thuế TNCN hiện hành và chính sách về lao động - tiền lương như: Quy định về giao kết hợp đồng lao động, nội dung và hình thức của HĐLĐ, thời gian thử việc, tiền lương trong thời gian thử việc, các quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, trợ cấp thôi việc, mất việc làm hay những quy định về tiền lương, thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi, cũng như các quy định về đối thoại tại nơi làm việc, thỏa ước lao động tập thể, đăng ký thang bảng lương, nội quy lao động... Ngoài ra, người học cũng sẽ nắm vững các quy định mới nhất về BHXH - BHYT - BHTN bắt buộc giúp bảo đảm quyền lợi cho bản thân, người lao động và doanh nghiệp.

-  Nắm vững các kỹ năng soạn thảo văn bản hành chính, các quy định về thể thức văn bản hành chính, kỹ thuật trình bày, bố cục của các văn bản hành chính, cũng như thành thạo các thao tác căn chỉnh, định dạng và trình bày các văn bản hành chính một cách chuyên nghiệp nhất.

- Nắm được các kỹ năng về quản lý và tuyển dụng nhân sự như: Phương pháp xây dựng bản mô tả công việc, lập kế hoạch tuyển dụng, cách tìm kiếm và lựa chọn ứng viên phù hợp, nghệ thuật phỏng vấn ứng viên...ngoài ra còn biết cách soạn thảo thử tuyển dụng (Letter offer) và hợp đồng lao động, cũng như xây dựng các biểu mẫu về nhân sự.

- Biết cách xây dựng nội quy lao động, quy chế lương, thưởng trong doanh nghiệp và nắm rõ quy trình, các bước khai trình, lập báo cáo sử dụng lao động định kỳ, cách xây dựng, đăng ký thang bảng lương cũng như là thỏa ước lao động tập thể, đăng ký thỏa ước lao động tập thể. Bên cạnh đó, còn nắm được các thủ tục và cách lập hồ sơ xin Giấy phép lao động (Work permit) và Thẻ tạm trú (TRC) cho Lao động nước ngoài. Ngoài ra, còn có thể lập thành thạo bảng chấm công, bảng tính lương, BHXH, thuế TNCN và phiếu thanh toán lương tự động trên Excel.

- Hiểu về phần mềm kê khai bảo hiểm xã hội (KBHXH) và hệ thống nộp hồ sơ bảo hiểm điện tử của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, cũng như hệ thống khai báo và nộp hồ sơ bảo hiểm xã hội IVAN. Thành thạo các nghiệp vụ liên quan đến BHXH-BHYT-BHTN như: Cấp thẻ BHYT hàng năm, báo tăng, giảm lao động, thanh toán ốm đau, thai sản, điều chỉnh mức đóng...

- Biết cách đăng ký mã số thuế TNCN, đăng ký mã số thuế người phụ thuộc và cách tính toán thuế TNCN.

- Đặc biệt người học sẽ có thể tự tạo ra được các file ứng dụng Excel trong quản lý Nhân sự - Chấm công - Tiền lương và  trong quản lý cấp phát đồ dùng văn phòng. Ngoài ra còn nắm được và thành thạo các kỹ năng văn phòng cần thiết khác như: Outlook, gmail, google driver, google form, short link...

ĐỐI TƯỢNG KHÓA HỌC

- Sinh viên đã tốt nghiệp hoặc đang theo học các chuyên ngành về Lễ tân, hành chính, nhân sự, quản trị kinh doanh, luật kinh tế muốn theo đuổi công việc Hành chính - Nhân sự và Nhân viên văn phòng tại các Doanh nghiệp.

- Sinh viên đã và đang theo học các chuyên ngành khác mong muốn trang bị kỹ năng, kiến thức thực tế về nghiệp vụ Hành chính - Nhân sự và kỹ năng văn phòng.

- Những người đang làm việc hoặc có nhu cầu làm việc ở bộ phận Hành chính - Nhân sự mong muốn trang bị thêm kỹ năng, kiến thức thực tế và có hệ thống.

- Nhân viên văn phòng cần trang bị thêm các kỹ năng văn phòng phục vụ cho công việc của mình.

- Tất cả những ai có nhu cầu học.

YÊU CẦU KHOÁ HỌC

- Bạn cần có máy tính hoặc smartphone có kết nối Internet ổn định.

- Ghi chép, làm bài trong quá trình học.

TÀI LIỆU THAM KHẢO:

Các bạn tới mục TẢI TÀI LIỆUbài 1 để tải toàn bộ tài liệu tham khảo của khóa học nhé!!

Video hướng dẫn: https://www.youtube.com/watch?v=9XZe6Xoe0a8

 

Giảng viên

học excel, hoc excel, học excel cơ bản, tự học excel

Thạc sĩ Bùi Đình Sa

Thạc sĩ Bùi Đình Sa

Thạc sĩ Bùi Đình Sa

Thạc sĩ Bùi Đình Sa

Thạc sĩ Bùi Đình Sa


Giám đốc điều hành Công ty TNHH Vinadevt.

Đại diện AMPHI {Singapore} Pte Ltd tại Việt Nam

Đồng sáng lập và giảng viên cao cấp tại HSCONSULTANTS chuyên về đào tạo kế toán tài chính, xuất nhập khẩu, kỹ năng văn phòng và tư vấn thuế, tư vấn đầu tư.

Hiện đang cộng tác giảng dạy các bộ môn về Kế toán tài chính và Quản trị kinh doanh tại Viện đại học Mở Hà Nội và Đại học Thái Nguyên.

Từng tư vấn xây dựng giải pháp phần mềm kế toán cho Công ty Công nghiệp hóa chất mỏ Quảng Ninh và Công ty TNHH MTV than Khe Chàm thuộc Tập đoàn than và khoáng sản Việt Nam

Từng phụ trách mảng xuất nhập khẩu và chuỗi cung ứng hàng hóa (Supply chain) tại các doanh nghiệp FDI lớn ở Việt Nam như của Bỉ, Nhật, Singapore, Trung Quốc.

Từng là Kế toán trưởng Lotus Corporation và Netvizen Vietnam Co., Ltd.

Đánh giá & nhận xét về khóa học

Xin vui lòng cho chúng tôi biết về trải nghiệm của bạn với khóa học này!
(dấu * là bắt buộc)

Đánh giá sản phẩm này*      học excel, hoc excel, học excel cơ bản, tự học excel

Mô tả đánh giá*
Ký tự còn lại 2500

Đánh giá bởi


Học viên nhận xét sản phẩm này

Hải lòng tuyệt đối

Hơn cả mong đợi

Hài lòng

Dưới trung bình

Thất vọng

   3

   0

   0

   0

   1


Nhận xét (4)
Chi Chi    16:38:25 19/08/2019

Tôi rất thích khóa học này, ó giúp cho tôi có nhiều kiến thức, kĩ năng hơn trong công việc

Nguyễn Ngọc Tuý Linh    22:44:18 17/11/2018

nội dung bài giảng rõ ràng, dễ hiểu, dẫn chứng cụ thể

Trần Thị Tuyết Hằng    23:40:56 27/10/2018

Rất đầy đủ, bỏ tiền học không lảng phí chút nào

Lê Thị Thủy    15:23:28 26/10/2018

Nội dung rất thực tế và hữu ích, nó giúp tối rất nhiều trong công việc hàng ngày của mình.

CHI TIẾT KHÓA HỌC


PHẦN 1: GIỚI THIỆU TỔNG QUAN


  • Bài 1: Giới thiệu khóa học

PHẦN 2: CÁC KỸ NĂNG SOẠN THẢO VĂN BẢN HÀNH CHÍNH


  • Bài 1: Các quy định về thể thức và kỹ thuật trình bày văn bản hành chính

  • Bài 2: Thực hành kỹ năng soạn thảo Công văn

  • Bài 3: Thực hành kỹ năng soạn thảo Tờ trình

  • Bài 4: Thực hành kỹ năng soạn thảo Thông báo

  • Bài 5: Thực hành kỹ năng soạn thảo Quyết định

  • Bài 6: Thực hành kỹ năng soạn thảo Giấy ủy quyền

  • Bài 7: Thực hành kỹ năng viết biên bản cuộc họp

  • Bài 8: Thực hành kỹ năng quản lý công văn, giấy tờ đi và đến

PHẦN 3: KỸ NĂNG QUẢN LÝ VÀ TUYỂN DỤNG NHÂN SỰ


  • Bài 1: Kỹ năng xây dựng bản mô tả công việc

  • Bài 2: Phương pháp lập kế hoạch tuyển dụng

  • Bài 3: Xác định phương pháp và các nguồn tuyển dụng

  • Bài 4: Phương pháp tìm kiếm và lựa chọn ứng viên

  • Bài 5: Nghệ thuật phỏng vấn ứng viên

  • Bài 6: Đánh giá quá trình tuyển dụng

  • Bài 7: Thực hành kỹ năng soạn thảo thư tuyển dụng

  • Bài 8: Thực hành kỹ năng soạn thảo Hợp đồng lao động

  • Bài 9: Thực hành kỹ năng lập mẫu biểu giấy xin nghỉ phép

PHẦN 4: CHÍNH SÁCH VỀ LAO ĐỘNG - VIỆC LÀM VÀ TIỀN LƯƠNG


  • Bài 1: Những quy định pháp luật hiện hành về Lao động - Việc làm và chế độ tiền lương cho người lao động

  • Bài 2: Các hình thức trả lương trong Doanh nghiệp hiện nay

  • Bài 3: Thực hành xây dựng Nội quy lao động

  • Bài 4: Thực hành xây dựng Quy chế lương thưởng

  • Bài 5: Đăng ký và Báo cáo sử dụng lao động định kỳ theo quy định

  • Bài 6: Thực hành xây dựng và đăng ký hệ thống thang bảng lương trong doanh nghiệp

  • Bài 7: Phương pháp tổ chức đối thoại và lập biên bản đối thoại định kỳ tại nơi làm việc theo quy định

  • Bài 8: Thực hành xây dựng thỏa ước lao động tập thể và đăng ký thỏa ước lao động tập thể theo quy định

  • Bài 9: Quản lý lao động và lập sổ quản lý lao động tại Doanh nghiệp theo quy định

  • Bài 10: Thủ tục và các bước lập hồ sơ xin Giấy phép lao động (Work permit) và Thẻ tạm trú (TRC) cho Lao động nước ngoài

  • Bài 11: Thực hành kỹ năng lập Bảng chấm công tự động bằng Excel

  • Bài 12: Thực hành kỹ năng lập bảng lương, tính toán tiền lương, BHXH-BHTNLĐ, BNN -BHYT-BHTN và thuế TNCN

  • Bài 13: Thực hành kỹ năng lập Phiếu thanh toán lương tự động bằng Excel

PHẦN 5: CÁC CHẾ ĐỘ VỀ BHXH-BHTNLĐ, BNN -BHYT-BHTN


  • Bài 1: Những quy định pháp luật hiện hành về chế độ BHXH-BHTNLĐ, BNN -BHYT-BHTN bắt buộc

  • Bài 2: Thủ tục và các bước lập hồ sơ tham gia bảo hiểm lần đầu đối với Doanh nghiệp

  • Bài 3: Tìm hiểu về phần mềm kê khai bảo hiểm xã hội (KBHXH) và hệ thống nộp hồ sơ bảo hiểm điện tử của Bảo hiểm xã hội Việt Nam

  • Bài 4: Tìm hiểm hệ thống khai báo và nộp hồ sơ bảo hiểm xã hội IVAN

  • Bài 5: Thực hành nghiệp vụ cấp thẻ BHYT hàng năm cho người lao động

  • Bài 6: Thực hành nghiệp vụ báo tăng lao động tham gia BHXH-BHTNLĐ, BNN -BHYT-BHTN

  • Bài 7: Thực hành nghiệp vụ điều chỉnh mức đóng BHXH-BHTNLĐ, BNN -BHYT-BHTN cho người lao động

  • Bài 8: Nghiệp vụ báo giảm và chốt sổ BHXH cho người lao động Học thử

  • Bài 9: Thực hành nghiệp vụ thanh toán trợ cấp ốm đau và thai sản cho người lao động

  • Bài 10: Quy trình và thủ tục nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp Bảo hiểm thất nghiệp đối với người lao động khi nghỉ việc

PHẦN 6: THUẾ THU NHẬP CÁ NHÂN


  • Bài 1: Những quy định pháp luật hiện hành về thuế thu nhập cá nhân

  • Bài 2: Thực hành đăng ký mã số thuế cá nhân

  • Bài 3: Thực hành đăng ký mã số thuế người phụ thuộc

  • Bài 4: Thực hành tính thuế thu nhập cá nhân Học thử

PHẦN 7: ỨNG DỤNG EXCEL TRONG QUẢN LÝ NHÂN SỰ - CHẤM CÔNG - TIỀN LƯƠNG VÀ CẤP PHÁT ĐỒ DÙNG VĂN PHÒNG


  • Bài 1: Ứng dụng Excel trong quản lý Nhân sự - Chấm công - Tiền lương

  • Bài 2: Ứng dụng Excel trong quản lý cấp phát đồ dùng văn phòng

PHẦN 8: MỘT SỐ CÁC KỸ NĂNG VĂN PHÒNG CẦN THIẾT KHÁC


  • Bài 1: Kỹ năng sử dụng và viết E-mail chuyên nghiệp

  • Bài 2: Kỹ năng chèn đường Link vào Gmail để gửi

  • Bài 3: Hướng dẫn thiết lập và cài đặt Email trên Outlook

  • Bài 4: Hướng dẫn sử dụng Outlook

  • Bài 5: In ấn và bảo mật dữ liệu

  • Bài 6: Tạo kết nối máy in từ máy tính của cá nhân đến máy chủ trong mạng nội bộ

  • Bài 7: Cách tạo file nén và giải nén dữ liệu

  • Bài 8: Cách tạo file có định dạng PDF

  • Bài 9: Chuyển file định dạng PDF sang Word

  • Bài 10: Chuyển file định dạng PDF sang file ảnh

  • Bài 11: Tách trang bất kỳ trong file PDF có nhiều trang

  • Bài 12: Chuyển đổi văn bản từ Font chữ bất kỳ sang Font chữ khác

  • Bài 13: Cách cài đặt thêm Font chữ vào máy tính

  • Bài 14: Cách sử dụng Google Driver

  • Bài 15: Tạo biểu mẩu và thiết lập các khảo sát trực tuyến bằng Google Form

  • Bài 16: Cách tạo short link để chia sẽ

PHẦN 9: TỔNG KẾT KHÓA HỌC


  • Bài 1: Tổng kết nội dung khóa học và bài tập thực hành

Địa chỉ:

Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội

Điện thoại:

0397260889

Email:

trinhnv0889@gmail.com