0397260889


   Đăng nhâp
   Đăng ký
   Kích hoạt khóa học

Tham, Sân, Si và thiền trong quản trị cảm xúc

Đánh giá khóa học   (0)    Mời bạn đánh giá khóa học này   (0)

Yêu cầu khóa học

Máy tính hoặc điện thoại có kết nối internet

Thời gian
    20/11/2018
Giảng viên
    Giảng viên Đào Duy Văn,
Số bài học
    28 bài học
Giải đáp
    trong 68 giờ
Bài viết
    50 bài viết chuyên môn/năm
95,000 VNĐ

Nhập mã voucher giảm giá (nếu có)

  GO

Được giao hàng bởi

học excel, hoc excel, học excel cơ bản, tự học excel
học excel, hoc excel, học excel cơ bản, tự học excel

 

MÔ TẢ KHÓA HỌC

1. Tổng quát
Tổng quát về các khái niệm, hiện tượng, sự kiện và vai trò của cảm xúc:

1.1 " Đời là bể khổ
Khổ do tham
Khổ do giận
và khổ do si mê.
Nhưng Phật còn dạy
và người chỉ ra
Nếu ta chịu tu tập,
Nếu ta chịu rèn luyện
Nếu ta chịu chỉnh mình
Thì đời là niết bàn
Cho ta và mọi người xung quanh"

1.2 CẢM XÚC DO NÃO CHỨ KHÔNG PHẢI DO TIM.

NÃO ĐIỀU KHIỂN CHẤT HÓA HỌC, HORMONE CÓ TÁC ĐỘNG LÊN TIM, PHỔI, DA, RUỘT, CƠ MÍ MẮT,.... NHƯNG TA NHẬN THẤY RÕ NHẤT Ở TIM.
VÀ CON NGƯỜI BỊ DẪN DẮT, VÀ LUÔN ĐI TÌM CẢM XÚC thỏa mãn.

1.3 Não dễ bị đánh lừa, dễ bị dẫn dụ
- Bạn vẫn nhớ những pha nghẹt thở, cảm xúc hồi hộp khi xem, đau tim, bật khóc, vỡ òa, rồi nín thở cầu nguyện, điên tiết ức chế. Và niềm vui chiến thắng của đội tuyển U23 chứ không phải của bạn, hay riêng bạn.

- Cảm xúc đó kéo mọi người gần nhau, ai ai cũng ồ ze, vỗ tay, vẫy tay, bỏ qua sự xa lạ, khoảng cách, cùng nhau hân hoan ăn mừng. Đó là cảm xúc khi đạt được thứ vô hình nào đó mang lại. Cảm xúc thỏa mãn cơn khát bao lâu. Và những lúc ta ức chế, bực mình, điên tiết khi bị xử oan. Hân hoan khi thắng đẹp.

- Xem một trận bóng mà hàng loạt chất hóa học xuất hiện trong cơ thể. Chất hóa học của hạnh phúc, đẩy năng lượng nên cao trào. Tôi cũng khản cổ, lấy xe đi lượn, thấy ai ai cũng đáng yêu, còn quý và chào mấy anh cảnh sát. Họ thắng, họ là của ta hay giống ta, thuộc ta nên ta nghĩ mình thắng. Năng lượng lên ngút trời, phải xả thôi: nồi, xoong, chảo và cái gì có thể tạo ra tiếng kêu đều bị bẹp dúm, thất thanh.

- Cảm xúc sẽ khó tìm lại, không thể mua bán được. Có cho Hà Nội Trăm tỷ người ta cũng không sướng như thế, hò hét, chạy các loại xe: máy cày, ô tô, siêu xe, ba gác, pháo sáng, xe tải đi để xả năng lượng, mặc trời mưa lạnh, cả triệu bạn vẫn đầy năng lượng đi khắp phố rồi đi đón cầu thủ, họ vui, cháy hơn cả sinh nhật của họ hay khi họ được tăng gấp đôi lương, được tặng túi Gucci vài ngàn đô, hay siêu xe, trúng vietlot, trúng bạc...

- Não dễ bị đánh lừa, dễ bị dẫn dụ, dễ bị hiểu nhầm. Hãy nhớ lại mà xem, bạn sẽ có những bài học vô giá về bản thân và cuộc sống. NLP, thôi miên, đa cấp, làm giàu, đào tạo cũng dùng các thủ thuật để thay đổi tâm trạng của ta, để ta quyết tâm hơn.

- Tâm trí là quan trọng nhất, thầy Park sang với phong cách mới đã đánh thức được các thiên tài ngủ quên, hay những con hổ mải đuổi theo con chuột nhắt mà quên việc lớn, từ đội bóng lót đường thành á quân châu á.

- Phong thái, tinh thần nhận trách nhiệm, đoàn kết/ cống hiến, sự chững trạc rất đáng nể ở tuổi 23. Dấu hiệu của thành công bền vững.

- "Bạn - chúng ta" là những thiên tài, chỉ thay đổi nhỏ và cần thiết thôi, cả thế giới sẽ phải nghĩ lại, nhìn lại và cùng phân tích.

- Những trận đấu đầy kịch tính, xem các bạn chúng tôi luôn sướng miệng, tự hào, gào to, khản cổ. Bạn đủ tạo cảm xúc mạnh cho đám đông. Có khán giả ở nhà nhiều bạn  hồi hộp, hào hứng, sợ mà vỡ tim và không dám nhìn, mẹ cầu thủ ở nhà bị cảm xúc nghẹt thở tấn công gây ngất, hay khó thở. Trong khi các bạn còn trẻ  mà đầy tự tin dẫn bóng chủ động dù  dưới  vô vàn áp lực: nghệ thuật của làm chủ cảm xúc và tâm trí.

- Bạn đã thắng lớn, thắng qua những định kiến, niềm tin bao đời nay rằng cái gì cũng không thể rồi kéo người khác lại. Thắng qua những thói hư, tật xấu của cá nhân, đội nhóm và những căn bệnh của ngôi sao. Thắng chính mình để vượt qua chính mình và truyền cảm hứng cho người khác.

- Tâm là vua, suy nghĩ niềm tin quyết định tất cả. Chỉ sau 3 tháng  dưới sự dẫn dắt của thầy Park đội ta đã lột xác, lên tầm ư? Không đâu, các bạn vẫn vậy, chỉ có vị thuyền trưởng là khác thôi: thầy sang với tầm nhìn lớn, ước mơ lớn với mọi điều là có thể. Đến lúc đội bóng sẽ dạy lại các tổ chức vai trò của nhà lãnh đạo, tầm nhìn, ước mơ, sự táo bạo, không khoa trương, nghệ thuật động viên, và tinh thần kỷ luật để làm những việc quan trọng, bỏ qua việc nhỏ để đạt ước mơ lớn, ước mơ của những điều không thể.

- Chuỗi ngày đáng nhớ, giới trẻ và mọi người sẽ học được nhiều điều, sẽ phải thức tỉnh. Hy vọng chuỗi cống hiến và thành công sẽ lan đến tất cả mọi người, mọi ngành. Các bạn giúp chúng tôi nhận ra: vẫn là cảm xúc, và tâm trí. Kiểm soát cảm xúc qua làm chủ tâm trí, kết hợp với những yếu tố khác thì Điều gì cũng là có thể.

- Không có vinh quang nào trải trên hoa hồng: do đó cần kỹ năng và sự trưởng thành. Bạn cho tôi ví dụ sinh động, nhân chứng sống về cách dạy sai lầm, chiều chuộng con cái của những nhà có điều kiện mà lại chiều con mù quáng, họ vô tình lấy hết kỹ năng của con. Yêu thương mù quáng với cảm xúc tiêu cực có sự hủy hoại cực lớn.

Chúng tôi sẽ tập hỏi các vị phụ huynh yêu con:
" CON BẠN CÓ THỂ CHẠY TRÊN TUYẾT, SÔNG, HỒ HAY RUỘNG CẢ NGÀY với nhiệt độ Âm ĐỂ LÀM VIỆC MÀ KHÔNG BỊ ỐM, CÚM HAY HẮT XÌ HƠI KHÔNG"

Nếu không thì tôi sẽ bảo rằng các bạn sai rồi, các bạn đã vô tình lấy hết kỹ năng và năng lực của con rồi; cháu sẽ khó có thể nếm trải cảm giác hạnh phúc, viên mãn hay thành công. Vì mới đi nửa đường cháu đã gục ngã hay từ bỏ vì yếu kém rồi. Hãy học thêm đi để hiểu, yêu con và tạo kỹ năng, năng lực cho con.

Chúng ta cần học và rèn thêm để làm chủ cuộc sống chứ không phải tình huống làm chủ ta.

1.4 Cảm xúc lan trong mọi ngóc ngách, đừng quên "thái độ":
- Trong mọi mối tương tác xã hội, tác phẩm Blink chỉ ra: chỉ ít phút quan sát cặp vợ chồng nếu chuyên gia phát hiện dấu hiệu của sự khinh thường (contempt) ,chứ không phải cãi cọ, cặp đôi đó có xác suất cao đến 80-90% sẽ ly hôn trong 10 năm tới.

- Bác sĩ bên mỹ sẽ bị kiện, không phải bởi chuyên môn mà là ở thái độ thiếu ân cần và thiếu sự lắng nghe hay thờ ơ, vô cảm.

- Bạn ghét nhau vì thái độ là vậy đó: nó tạo cảm xúc cực tiêu cực

Ai cũng có tính phật, tính sà. Thái độ là thứ quyết định bạn sẽ gọi tính gì lên từ họ chứ không phải cái mác, cái áo hay cái tên.

Nhà nào, cơ quan nào thiếu sự ân cần, tin tưởng, hợp tác, nơi đó sẽ gặp hàng loạt vấn đề mà họ không hiểu nguyên nhân và nghĩ là do tướng số, không nghe bói mù.

- Vạn sự vì duyên sinh, cũng vì duyên mà diệt. Hàng ngày ta tạo ra hàng vạn duyên đó vô thức hay có chủ đích đó chứ sao. Duyên là cách ta phản ứng hay thái độ của ta đối với vấn đề, mọi người sống trên vùng miền, lãnh thổ, quốc gia hay thế giới đều gặp các nhóm vấn đề giống nhau, chỉ có mức độ, tên gọi hay định nghĩa khác nhu chút thôi.

Sập gụ, tủ chè, bồ nhí, thời trang, Gucci, Iphone, săm, đánh đập, dọa, lễ bái là để tìm cảm giác an toàn, nổi bật, quan trọng và ngầu. Và kết quả họ có thể gặp nhiều vấn đề và rồi họ thèm được có cảm giác dễ chịu như đa số, họ tôn thờ, ngưỡng mộ sự bình an, thư thái và vui vẻ của những thầy tu chân chính ( thầy Thích Nhất Hạnh chẳng hạn).

Cuộc đời thú vị lắm. State of mind hay gọi khác là chất lượng suy nghĩ, cảm xúc sẽ quyết định mọi thứ khác. Theo thời gian chúng tích tụ đủ nó sẽ hiển hiện lên cách tên gọi khác mô tả chúng như: sức khỏe, lối sống, tài chính, tính các, năng lực, gia đình...

Nlp đơn giản hiểu là lập trình, tạo phản xạ có điều kiện. Bố đánh con, lần sau nhìn thấy bố trừng mắt, nghe người khác dọa bố, nhìn roi là sợ rồi. Người bị căng thẳng hay phản ứng thoái quá một cách lẫn lộn theo kiểu phản xạ chiến hoặc biến do họ quá ám ảnh cảnh sợ hãi, và dễ bị nhầm lẫn dù chỉ nghe, nhìn, ngửi thoáng qua cảnh đó.

Thiền và phật giáo tạo chánh niệm giúp nhận ra động tâm, tâm biến hoại nên dễ làm chủ tâm thân hơn.
Mất chánh niệm, sống với đau của quá khứ và tương lai sẽ dẫn đến quên hay không nhận ra trạng thái tiêu cực của mình. Đẩy cảm xúc lên cao đến mức chiến và biến với cả người thân yêu.

1.5 Cảm xúc trong ăn, học, chơi và rèn luyện mà phụ huynh, quản lý, lãnh đạo và mọi người cần biết.
- Học vui vui học, không vui không học.
- Học vui vui làm, không vui không làm
- Chơi vui vui chơi, không vui không chơi
- Ăn vui vui ăn, không vui không ăn
- Bán vui vui bán, không vui không bán
- Mua vui vui mua, không vui không mua
- Nhận vui vui nhận, không vui không nhận
- Lấy vui vui lấy, không vui không lấy.

Vui ở đây mang tính tương đối, không có mẫu số chung, bạn sẽ hiểu cách làm chủ cái "Vui"

Đó là mục đích của môn tâm lý, của Đắc Nhân Tâm.
VƯỢT GIÀU, SƯỚNG CẦN Ý CHÍ, TRÁCH NHIỆM, TÌNH THƯƠNG,  TÍNH CÁCH CHỨ KHÔNG PHẢI DỤ DỖ, DỌA NẠT, PHẠT, MẠT SÁT ĐỂ CHÚNG YÊU THỨ TỐT. CÁCH LÀM THỨ HAI CHỈ LÀM CHO CHÚNG NGHIỆN THỨ TỒI THÔI.

VÌ THỨ TỒI ĐÓ CÓ ĐEM LẠI CẢM GIÁC SUNG SƯỚNG, HÀO HỨNG, QUAN TRỌNG CHO CHÚNG.

ĐÃ ĐẾN LÚC TA CẦN NGỒI LẠI, NGẪM LẠI VỀ NGHỆ THUẬT TƯƠNG TÁC, KHÍCH LỆ, DẪN DỤ, ĐỘNG VIÊN VÀ ĐẮC NHÂN TÂM ĐỂ ĐỒNG TÂM HIỆP LỰC VƯƠN LÊN TRONG CUỘC SỐNG.

BÍ MẬT CỦA HỌC TẬP
xin chào = hello
cô= em của bố
chicken = con gà
dì ghẻ = vợ của bố nhưng không phải mẹ đẻ.
Rồi các khái niệm: nóng, lạnh, cay, màu, tên, con vật

Do đó học là sự liên hệ thứ biết rồi với thứ chưa biết. biết càng nhiều, tư duy càng tốt, kỹ năng giải quyết vấn đề quản trị khủng hoảng càng tốt. Ít bị stress, ức chế hay cô lập vì không biết giao tiếp. Chúng ta cần niềm vui, năng lượng và sự thích thú để đi trên con đường học của cả đời

1.6 Cảm xúc không được kiểm soát: cảm xúc tiêu cực

Làm sai, áp lực trong ra, ngoài vào, công việc, gia đình, bằng cấp. Năng lực nhỏ hơn áp lực. Luôn mất an toàn: huyết áp, đường huyết luôn tăng cho CHIẾN & BIẾN. Mất ngủ, mất tập trung, đau cơ, đau đầu do cơ thể luôn gồng lên để chống áp lực. Thuốc vô ích!!! Và sự thật là bệnh nhân phải dùng thuốc  cả tháng, cả năm hay cả đời một cách khó hiểu!

Mất ngủ, mất tập trung, đau cơ, đau đầu do áp lực trong ra, ngoài vào, công việc, gia đình, bằng cấp; huyết áp, đường huyết cao cho CHIẾN & BIẾN. Thuốc gì đây?

 

ĐỐI TƯỢNG HỌC

- Doanh nhân, nhân viên văn phòng.
· Giáo viên, sinh viên và học sinh mong muốn học kỹ năng mềm, làm chủ cuộc sống.
· Ông bố bà mẹ trong gia đình mong muốn cuộc sống hạnh phúc

 

LỢI ÍCH KHÓA HỌC

Khóa học giúp bạn sẽ hiểu được quá trình rèn luyện, tu tập và chỉnh mình để đạt hiệu quả cao, nếm trải hạnh phúc thật sự.

·    Giúp bạn tĩnh tâm, ngủ ngon, bình an, mạnh khỏe, giảm đau đầu, chóng mặt, đau do căng cơ. Nếu duy trì thiền đủ lâu bạn sẽ giảm đau, mỏi và sức khỏe cải thiện rõ rệt.

·    Tự điều chỉnh và cân bằng được giấc ngủ, đau mỏi, suy nhược của bản thân và người xung quanh hiệu quả lâu dài.

·    Dần đạt hạnh phúc, tiếng cười, sự bình an.

·    Thực hành được những bài thiền đơn giản giúp ích cho cuộc sống bận rộn.

·    Cảm xúc tốt, tư duy sắc bén, tư duy sáng tạo: tránh tình huống nóng vội, đáng tiếc do cảm xúc tiêu cực. Giúp bạn đạt hiểu biết sâu hơn về cuộc sống.

·    Gốc của mất ngủ là lo âu và căng thẳng. Ngoài ra còn có thể hay đau toàn thân: đầu, cổ, dạ dày, táo bón, ốm, giật mình, hay mơ, vã mồ hôi, da tím tái ...có nhiều vấn đề về sức khỏe: hay còn gọi là suy nhược cơ thể. Khóa học với những kiến thức về tâm lý, cảm xúc và bài thiền đơn giản giúp bạn khắc phục được các vấn đề liên đến tâm lý, suy nhược do đó giúp hỗ trợ trị dứt điểm.

·    Bạn sẽ là chủ tình huống và cuộc sống, sau thời gian thực hành bạn cũng sẽ làm có thể giúp đỡ anh, chị, em, con, cháu khắc phục những vấn đề cơ bản.

Giảng viên

học excel, hoc excel, học excel cơ bản, tự học excel

Giảng viên Đào Duy Văn,

Giảng viên Đào Duy Văn,

Giảng viên Đào Duy Văn,

Giảng viên Đào Duy Văn,

Giảng viên Đào Duy Văn,


Để làm quen tôi xin giới thiệu tôi là Đào Duy Văn, tôi là dược sỹ trường đại học dược Hà Nội, những môn học có liên quan đến tâm lý - sinh lý học. Hiện tôi có đang làm cho phòng khám quốc tế ở Hà Nội, ở đó tôi quan sát cuộc sống của những chuyên gia nước ngoài từ khắp nơi trên thế giới đến Việt Nam, tôi có cơ hội học tập và làm việc cùng những người ceo thành công. Thực sự họ khác đa số người người dân Việt rất nhiều, tựu chung họ thành công hơn cả về đời sống vật chất và tinh thần. Theo thời gian tôi thích tìm hiểu và giải mã nguyên nhân dẫn đến điều đó: một cuộc sống thành công. Tôi là người thích đọc sách, tìm hiểu kiến thức trong cuộc sống và kinh doanh, thích đặt và trả lời những câu hỏi tại sao và rất say mê những video chia sẻ của các diễn giả và doanh nhân thành công hàng đầu. Tôi luôn tìm kiếm tri thức từ họ để áp dụng trong cuộc sống nhằm kiểm soát bản thân, có cuộc sống bình an, cân bằng. Các tác giả yêu thích của tôi: Brian Tracy, Jim Rohn, John c.Maxwell, Stephen Covey, Peter Drucker, Wayne Dyer, Napoleon Hill, Thích Nhất Hạnh, Thích Chân Quang, Simon Sinek, Jack Ma...

Ngoài ra tôi cũng nghiên cứu Phật Giáo, nghiên cứu và thực hành Thiền được hơn 3 năm. Thiền giúp cuộc sống của ta cân bằng, bình an hơn rất nhiều, khi kết hợp những kiến thức và quan sát bên phương tây. Tôi hiểu và thấm triết lý của Thiền và triết lý phật giáo hơn. Tôi làm việc trong ngành dịch vụ, đã từng mở và quản lý quán cafe ở Hà Nội, lập gia đình và đã có con nhỏ cho tôi những trải nghiệm thú vị để quan sát và tiếp thu những kiến thức hữu ích trong cuộc sống.Những kiến thức rất hữu ích trong việc quản trị bản thân, đặc biệt là quản trị cảm xúc.

Sách đã xuất bản của tôi năm 2017 trên Amazon: Awaken You Wonderful We

Đánh giá & nhận xét về khóa học

Xin vui lòng cho chúng tôi biết về trải nghiệm của bạn với khóa học này!
(dấu * là bắt buộc)

Đánh giá sản phẩm này*      học excel, hoc excel, học excel cơ bản, tự học excel

Mô tả đánh giá*
Ký tự còn lại 2500

Đánh giá bởi


Học viên nhận xét sản phẩm này

Hải lòng tuyệt đối

Hơn cả mong đợi

Hài lòng

Dưới trung bình

Thất vọng

   0

   0

   0

   0

   0


Nhận xét (0)

CHI TIẾT KHÓA HỌC


Chương 1 ASK về quản trị cảm xúc


  • Bài 1: Giới thiệu

  • Bài 2: : 4 quan điểm chi phối, xuyên suốt về quản trị cảm xúc Học thử

  • Bài 3: Kiến thức, kỹ năng, thái độ về quản trị cảm xúc bản thân

  • Bài 4: Diễn biến cảm xúc trong cơ thể - sự lây truyền cảm xúc.

  • Bài 5: Đối phó với cảm xúc tiêu cực

  • Bài 6: Tổng hợp về cảm xúc

Chương 2 NLP và quản trị cảm xúc


  • Bài 7: Cảm xúc kỳ vọng và cảm xúc hiện tại Học thử

  • Bài 8: Sổ nhật ký với ba kho báu: cảm xúc, việc tốt mình làm và sự biết ơn.

  • Bài 9: Kết quả của việc hoàn thành những mục tiêu nhỏ: động lực lớn.

Chương 3 Ba yếu tố chính tác động đến cảm xúc: Tham, Sân,Si


  • Bài 10: Giá trị sống và chiến thắng vĩ đại được đề cập đến trong các tôn giáo và triết học

  • Bài 11: Tham Học thử

  • Bài 12: Sân

  • Bài 13: Si

  • Bài 14:  Vai trò của cảm xúc trong ăn, học, chơi, làm

Chương 4 Hành thiền cùng với quản trị cảm xúc


  • Bài 15: Thiền và đạo phật trong đời sống Học thử

  • Bài 16: Ngồi thả lỏng, thư giãn toàn thân

  • Bài 17: Quan sát hơi thở

  • Bài 18: Đếm hơi thở

  • Bài 19: Quan sát bụng dưới

Chương 5 Ứng dụng của thiền trong cuộc sống hiện đại


  • Bài 20: Quan sát toàn thân dưới khi ngồi thiền Học thử

  • Bài 21: Nhận diện từ đỉnh đầu quan sát những suy nghĩ xuất hiện

  • Bài 22: Câu chuyện tập thở giúp tĩnh tâm của học sinh tiểu học ở vùng bạo động

  • Bài 23: Tại sao gọi là nghệ thuật sống

Chương 6 Tự kỷ về cảm xúc và cách thức quản trị cảm xúc


  • Bài 24: Bi kịch của cảm xúc trong cuộc sống Học thử

  • Bài 25: Đọc cảm xúc của mình và người xung quanh: mọi lúc, mọi nơi

  • Bài 26: Vai trò của cảm xúc và phản xạ có điều kiện

  • Bài 27: Con đường làm chủ cảm xúc PDCA

  • Bài 28: Các cuốn sách hay nên đọc

Địa chỉ:

Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội

Điện thoại:

0397260889

Email:

trinhnv0889@gmail.com